Địa chỉ: Số 1774 Nguyễn Ái Quốc, P. Trung Dũng, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai

Hotline: 0915 866 338

Email: haidangkts@gmail.com

Website: www.denta.vn

CHỈ ĐƯỜNG

Tổng hợp mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển được ưa chuộng nhất hiện nay

 

Hiện nay, các mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển rất phổ biến. Chúng mang đến cho gia chủ sự sang trọng, lộng lẫy nhưng vẫn đủ đơn giản. Thiết kế nhẹ nhàng, tinh tế đem lại một không gian tối ưu. Bởi phong cách được sáng tạo kết hợp từ cổ điển và hiện đại. Nên những chung cư kiểu phong cách này sẽ có vẻ đẹp hoành tráng, hào hoa đến từng chi tiết.

 

Kiến thức cần hiểu rõ về thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Có nên lựa chọn phong cách tân cổ điển để thiết kế chung cư?

Hiện nay, các mẫu thiết kế chung cư tân cổ điển được nhiều gia chủ yêu thích. Tại sao xu hướng thiết kế này lại mạnh mẽ đến thế? Bởi phong cách mang lại không gian nhà ở một vẻ đẹp kiêu sa, đầy ma mị thể hiện đẳng cấp của gia chủ qua vẻ đẹp vượt cả thời gian này. Nhưng phong cách tân cổ điển sẽ có kinh phí thiết kế – thi công khá lớn.

Phong cách sẽ sử dụng các đường nét chính làm nên nét thẩm mỹ. Bỏ qua những chi tiết phụ rườm rà và phức tạp. Với phong cách này gia chủ có thể thoải mái tận hưởng vẻ đẹp cổ điển, nội thất thông minh. Nếu đặt ra câu hỏi có nên chọn thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển hay không? Câu trả lời chính là có. Đặc biệt nếu gia chủ muốn một căn nhà ai cũng trầm trồ thì đây là lựa chọn phù hợp.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển rất được ưa chuộng hiện nay

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sẽ có một số đặc điểm đặc trưng. Như kinh phí thiết kế sẽ khá cao, nên thường các gia đình khá giả sẽ lựa chọn. Vì sao có mức kinh phí này? Đa số các món đồ nội thất trong nhà đều được làm từ chất liệu cao cấp, nên có giá “nhỉnh” hơn. Nhưng cũng vì thế mà đảm bảo được nét thẩm mỹ và bền đẹp theo thời gian.Đây cũng là một mẫu thiết kế không kén tuổi tác. Bởi đây chính là một không gian sống vô cùng đẳng cấp. Khiến người trong nhà cảm thấy rất tự hào.

Diện tích bao nhiêu thì nên lựa chọn thiết kế nội thất tân cổ điển cho chung cư?

Phong cách được khá nhiều gia chủ yêu thích và lựa chọn thi công. Nhưng nhiều chủ nhà khá băn khoăn vì có nhà diện tích nhỏ. Khách hàng cho rằng với những không gian nhỏ sẽ không phát huy được hết vẻ đẹp phong cách. Nhưng thật ra bạn hoàn toàn có thể ứng dụng phong cách cho chung cư nhỏ hẹp. Phù hợp với nhiều diện tích khác nhau như 50m2, 70m2. Chung cư 2 phòng ngủ hay chung cư 3 phòng ngủ, thậm chí 1 phòng ngủ.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Diện tích nhà nhỏ hay to đều có thể sử dụng dạng kiến trúc này

Hiện nay để đáp ứng nhu cầu của môi trường sống hiện đại. Đặc biệt các không gian sống có phần hạn chế khá nhiều. Các kiến trúc sư ngày nay cũng bắt đầu thay đổi trong việc định hình phong cách tân cổ điển. Họ lược giảng hóa các chi tiết nhưng vẫn giữ được tinh tuý. Dù mọi diện tích đều sử dụng được phong cách tân cổ điển. Nhưng ở mỗi phong cách sẽ có một sự bố trí phù hợp nhất để mang đến sự đẳng cấp. Đồng thời đáp ứng được nhu cầu sinh hoạt hằng ngày của các thành viên trong nhà.

Những đặc trưng của phong cách thiết kế tân cổ điển chung cư

Đặc trưng về vật liệu thiết kế

Phong cách thiết kế chung cư tân cổ điển thường khá nhẹ nhàng, mộc mạc. Có nhiều sự linh hoạt hơn so với kiến trúc cổ điển. Chính vì thế các chất liệu thiết kế, vật liệu xây dựng không quá khắt khe. Với loại phong cách này sẽ sử dụng các loại gỗ hoặc đá trang trí. Có thể kết hợp các nguyên liệu tự nhiên và nhân tạo để mang đến không gian tinh tế.

Đặc trưng không gian trong thiết kế

Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển, không gian sẽ được chia thành nhiều mảng. Do vậy trong lúc thiết kế, các kiến trúc sư sẽ nắm và phân chia không gian theo một tỷ lệ vàng. Đối với không gian căn hộ chung cư, cần lưu ý tạo  nên bầu không khí tốt nhất. Mang đến một căn phòng thoáng đãng và rộng rãi nhất.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Những món đồ dùng nội thất đem đến sự sang trọng, bề thế

Đặc trưng về màu sắc thiết kế

Phong cách tân cổ điển được biết đến với đặc trưng những gam màu tông trầm và trung tính. Một số các màu sắc được kiến trúc sư lựa chọn là xám, đen, trắng, đỏ, rêu, kem,… Đặc biệt trọng Tân cổ điển các gam màu được kết hợp theo một tỷ lệ nhất định. Do đó, gia chủ có thể biến không gian nhà ở trở nên sang trọng, đẳng cấp.

Đặc trưng ánh sáng và đèn trong thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển

Dù là bất kỳ không gian nào, phong cách này cũng đều tránh bóng tối và sự ngột ngạt. Đặc biệt nếu được thiết kế trong không gian như chung cư lại càng khó chịu, mất tự nhiên. Đặc điểm sáng sủa, nhiều ánh sáng chính là một điểm cộng rất lớn. Hãy sử dụng các gam màu sắc trắng sáng để tạo cảm giác hòa đồng, tươi mới. Hoặc các tông màu gỗ tự nhiên để khiến không gian ấm áp. Nhưng chắc chắn bạn phải lắp đặt, bố trí đèn điện hợp lý cho căn nhà. Đèn sàn, đèn chùm, đèn hàn, đèn treo trang trí,… đều là các loại đèn quan trọng.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Nội thất trang trí thường thấy trong phong cách này là những mẫu đèn chùm pha lê

Ngoài ra để không gian ấn tượng hơn có thể bổ sung thêm đèn chùm. Các loại đèn dây chuyền, pha lê, kích thước to vừa đủ. Đặc biệt nếu bố trí những đèn chùm này ở phòng ăn, sẽ đem đến sự sang trọng. Còn nếu đặt chúng ở phòng khách thì sẽ khiến đèn thành trung tâm của tổng thể bố cục.

Bên cạnh đó có thể nhấn nhá thêm các góc nhà với đèn Led. Chúng sẽ được trang trí ở các kệ, tủ,… Chúng khiến không gian thêm thẩm mỹ, mang đến độc đáo cá nhân.

Ưu điểm phong cách tân cổ điển khi ứng dụng vào nhà chung cư căn hộ

Phong cách tinh tế nhưng không cầu kỳ

Thông thường nếu muốn có sự sang trọng, tao nhã chúng ta phải sử dụng những yếu tố cầu kỳ. Nhưng đối với kiểu thiết kế này lại hoàn toàn không cần thiết. Chúng có thể nhẹ nhàng ghi dấu ấn bằng những đường cong uyển chuyển,mềm mại. Như các chi tiết trên ghế sofa, giường ngủ hoặc đèn chùm. Ngay cả những mảng tường bằng phẳng hoặc trần thạch cao đều được chia thành mảng.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Đây là sự kết hợp hoàn hảo giữa hiện đại và cổ điển

Có một số nhà nghệ thuật học đã ví von phong cách này chính là “đứa con lai hoàn mỹ”. Chúng lai giữa một chút đơn giản, tiện nghi của phong cách hiện đại. Cùng với một chút xa hoa, lộng lẫy của phong cách cổ điển. Không cần những chi tiết cầu kỳ, chỉ cần các ô các mảng được chia theo tỷ lệ vàng. Bạn đã có một không gian nội thất tân cổ điển hoàn hảo.

Màu sắc trang nhã nhưng đem đến sự sang trọng, đẳng cấp

Màu sắc luôn là yếu tố hàng đầu khi thiết kế chung cư, nhất là phong cách tân cổ điển. Bởi chúng góp phần định hình phong cách, cũng như tạo nét đặc trưng thẩm mỹ riêng biệt. Các tông màu đẹp được chọn kể đến như trắng kem, vàng nhạt, bạc, nâu gỗ, …Chúng đều toát lên sự sang trọng, quý phái, nhưng khi kết hợp với nhau lại tươi sáng, gần gũi.

Tính ứng dụng của phong cách vô cùng cao

Không chỉ riêng chung cư, các mẫu thiết kế tân cổ điển có thể thích hợp mọi loại nhà. Từ không gian nhà ở như biệt thự, đến các không gian chuyên nghiệp như khách sạn, nhà hàng… Tân cổ điển chính là một trong những phong cách có khả năng phá vỡ tính đơn điệu. Thể hiện được gu thẩm mỹ cao, sự đẳng cấp, uy quyền của chủ nhà.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Ứng dụng phong cách thiết kế tân cổ điển vào mẫu nhà chung cư đem đến sự đẳng cấp, uy quyền của chủ nhà

Những nguyên tắc cần lưu tâm khi thiết kế chung cư tân cổ điển

Muốn sở hữu một căn chung cư phong cách tân cổ điển đẹp cần lưu ý nguyên tắc thiết kế. Bởi phong cách này có sự ấn tượng bởi các họa tiết trang trí cũng như đồ nội thất bên trong.

Nguyên tắc lựa chọn nội thất cho chung cư tân cổ điển đẹp

Công đoạn này có vẻ là quan trọng và mất nhiều thời gian nhất của gia chủ. Bởi những đồ dùng nội thất thuộc phong cách này khá đặc biệt. Ngoài ra còn cần lựa chọn được món đồ đẹp, đồng bộ với nhau và hài hòa với không gian. Quan trọng nhất là đem đến chất riêng trong gu thẩm mỹ cá nhân.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Nội thất tân cổ điển màu sáng như trắng, kem

Những vật liệu đặc trưng là da, gỗ, đá hoa cương và những kim loại dát vàng,… Chúng đều là những mặt hàng khá cao cấp, có giá thành tương đối. Nên việc lựa chọn sao cho hợp lý sẽ ảnh hưởng đến không gian và ngân sách xây dựng. Nếu chọn được đúng nội thất không gian sẽ trở nên sang trọng, lộng lẫy.

Ngoài việc chọn nội thất thì chi tiết trang trí cũng không kém phần quan trọng. Thảm trải sàn, hay đệm bọc sofa bằng nỉ, họa tiết điêu khắc, những món đồ mỹ nghệ. Tất cả đều ảnh hưởng đến mỹ quan chung của toàn bộ công trình.

Nguyên tắc lựa chọn màu sắc chủ đạo cho căn nhà chung cư tân cổ điển

Như phần trên nói đến, màu sắc đóng một vai trò khá quan trọng trong thiết kế tân cổ điển. Nó quyết định phần lớn tính thẩm mỹ của không gian. Đem đến sự lung linh, quý tộc đặc trưng của kiến trúc này.

Thông thường ở những căn nhà chung cư sẽ sử dụng các màu như trắng, vàng trang nhã. Những màu sắc này đủ lịch sự để làm nền tường, trần và cả sàn nhà. Màu sắc sang trọng, tươi sáng đem đến không gian thanh lịch. Khi kết hợp cùng ánh sáng tự nhiên hoặc đèn sẽ khiến căn nhà thêm rộng rãi, thoáng đãng. Đặc biệt nó còn làm nền hoàn hảo cho việc nổi bật các món đồ nội thất bên trong.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Những điểm nhấn trần, tường tạo nên cảm giác quý phái, vintage

Nguyên tắc thiết kế kiến trúc sao cho hài hòa với tổng thể

Sự đồng nhất về kiến trúc với đồ nội thất cũng cần được lưu ý. Chúng đem đến không gian tân cổ điển tuyệt vời. Đối với kiến trúc tân cổ điển, được chia thành 2 loại chính. Là kiến trúc châu Âu và kiến trúc châu Á. Nhìn chung cả 2 phong cách này đều đem đến vẻ cổ xưa. Nhưng do ảnh hưởng của hai nền văn hóa nên có một chút điểm khác biệt.

Nếu thiết kế theo phong cách châu Âu sẽ cần đòi hỏi sự bề thế, sang trọng. Trong khi đó các kiến trúc châu Á có phần nhẹ nhàng, thanh lịch hơn. Thiết kế kiểu châu Á cũng đem đến cảm giác vintage, trầm tĩnh.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Thiết kế Tân cổ điển Châu Âu đem đến sự bề thế, sang trọng

Thiết kế nội thất tân cổ điển chi tiết cho từng khu vực sử dụng

Mẫu phòng khách chung cư với thiết kế tân cổ điển

Một trong những không gian nêu lên được vẻ đẹp tân cổ điển chính là phòng khách. Đây được xem là bộ mặt của ngôi nhà, nơi đầu tiên được nhìn thấy. Vì thế gia chủ cần kỹ lưỡng trong việc thiết kế phòng khách tân cổ điển.

Phòng khách có công năng là nơi tụ họp, tiếp khách. Vậy nên cần bố trí đồ dùng có tính công năng cao. Đem đến sự tiện nghi, thoải mái khi sử dụng cho mọi thành viên trong nhà. Các món đồ dùng như ghế sofa, bàn trà, kệ sách, kệ tivi, tủ trưng bày,… đều cần có. Đặc biệt đừng quên điểm nhấn các loại đèn trang trí như đèn chùm, đèn sàn. Hãy chọn các loại đèn pha lê để tạo nên sự xa hoa, lộng lẫy.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Phòng khách tân cổ điển sang trọng, sử dụng đồ dùng cao cấp

-> Xem thêm Mẫu phòng khách tân cổ điển đẹp 2022

Mẫu phòng bếp chung cư kiến trúc tân cổ điển

Khu vực  này sẽ có những mẫu thiết kế đem đến nét độc đáo, mới lạ. Như những mảng tường hay đường gờ với hoa văn thú vị. Không gian nên đảm bảo được sự ấm cúng, trang nhã. Phòng bếp tân cổ điển cũng cần đảm bảo sự tiện nghi. Nội thất phòng bếp sẽ bao gồm tủ đựng, hệ thống đèn, kệ bếp, thiết bị hút mùi, bàn ăn,…Bên cạnh đó gia chủ có thể thêm hòn đảo có quầy bar để trang trí có phần khác lạ.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Bếp thiết kế phong cách tân cổ điển đáp ứng tiện nghi nhưng vẫn độc đáo, sáng tạo

-> Xem thêm Mẫu phòng bếp tân cổ điển đẹp 2022

Mẫu phòng ngủ chung cư thiết kế nội thất tân cổ điển

Mẫu thiết kế chung cư tân cổ điển sẽ ưa chuộng phòng ngủ thoáng mát, sáng sủa. Trung tâm của căn phòng sẽ là chiếc giường lớn. Chúng được đóng khung bởi tủ sách và bàn nhỏ cùng phong cách thiết kế. Với phòng ngủ bạn nên chú ý bố trí tủ có ngăn kéo để đựng đồ đạc. Và nếu như có diện tích thoải mái hãy thêm vào một chiếc bàn trang điểm thanh lịch.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Phòng ngủ tân cổ điển ưa chuộng sự thoáng mát, sáng sủa

Không chỉ thế, nếu được hãy chọn loại cửa sổ lớn để tận dụng được ánh sáng tự nhiên. Không chỉ giúp tiết kiệm được điện năng mà còn hỗ trợ thẩm mỹ thoáng đãng cho căn phòng. Và nếu có cửa sổ thì đừng quên hệ thống rèm che, điều tiết ánh sáng sao cho phù hợp.

-> Xem thêm Mẫu phòng ngủ tân cổ điển đẹp 2022

Mẫu phòng vệ sinh chung cư được thiết kế phong cách tân cổ điển

Phòng tắm và nhà vệ sinh chính là những không gian đem đến nhiều cảm xúc. Vì thế hãy chọn các loại đồ nội thất đem đến sự tiện dụng, thoải mái. Đồng thời lựa chọn tông màu hài hòa với các phòng chức năng khác để đảm bảo thẩm mỹ chung. Một chiếc gương lớn cùng với khung sườn có các họa tiết cứng cáp, sang trọng. Cùng với đó là những món đồ như bồn rửa, bồn tắm, vòi sen dát vàng, mạ bạc. Điều này đem lại cho căn phòng sự quyến rũ, thanh lịch.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Nội thất tân cổ điển phòng tắm – nhà vệ sinh mang đến sự quyến rũ, thanh lịch

Một số mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển được quan tâm hiện nay

Thiết kế chung cư tân cổ điển có nét hoàng gia sang trọng, quyền lực

Nếu là một người hiện đại, nhưng lại yêu thích sự cổ điển, uy quyền của Châu Âu thì nhất định bạn không thể bỏ qua kiểu thiết kế này. Tận dụng màu sắc như đỏ rượu, xanh dương cho các món đồ nội thất. Và những bức tường trắng trang nhã, lịch sự. Bàn trà mạ vàng tinh tế, tạo nên sự quý phái, đẳng cấp của không gian.

Các chi tiết hoa văn sẽ được chạm trổ tỉ mỉ đến từng chi tiết. Trần nhà với các ô vuông đan nhau xen kẽ. Tổng thể đem lại cảm giác nguy nga như đang sống trong cung điện.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Phòng tắm nổi bật với các món đồ dùng dát vàng, mạ bạc

Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển đẳng cấp và sang trọng

Một mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển phổ biến là tập trung vào nét sang trọng. Các món đồ nội thất được lựa chọn cầu kỳ, nhấn vào chất liệu sản phẩm. Ghế sofa phòng khách được bọc nỉ, màu nâu trầm ấm. Bàn trà trắng với các chân được điêu khắc hoa văn nhẹ nhàng. Hệ thống đèn trang trí tập trung làm từ pha lê. Cùng với một mẫu lò sưởi nhân tạo, đem đến sự cuốn hút cho không gian.

Cùng với đó là những bức tường, cột với họa tiết đường thẳng đơn giản mà cuốn hút giúp không gian thêm phần thoáng đãng, nhẹ nhàng. Trần nhà chia ô, kết hợp cùng đèn trang trí trần, sẽ giúp căn nhà thêm lung linh.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Tân cổ điển chính là một kiến trúc đem đến cả thẩm mỹ lẫn công năng

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển kết hợp tranh treo tường

Với bất cứ loại phong cách thiết kế chung cư nào cũng cần quan tâm đến yếu tố điểm nhấn. Điểm nhấn chính là điểm đặc biệt, thu hút mắt nhìn cũng như tôn lên nét đẹp cho căn nhà. Nếu căn nhà thiếu điểm nhấn sẽ trông khá nhàm chán, đơn điệu.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Nên chú ý việc sử dụng tranh tường sao cho hợp lý với diện tích tường

Điểm nhấn trong phong cách tân cổ điển không chỉ đến từ các món đồ nội thất. Mà còn đến từ các chi tiết trạm trổ trên các cột tường, trần nhà. Hãy cố gắng tạo được điểm nhấn thể hiện rõ cái tôi cá nhân của chủ nhà.

Thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển sở hữu không gian rộng

Đặt chân vào căn hộ này bạn sẽ nhanh chóng bị choáng ngợp trước sự uy nghi, bề thế. Từng đường nét trên phào chỉ, hoa văn thiết kế nội thất đều được làm tỉ mỉ vô cùng. Căn phòng đem đến sự cổ kính, nhưng đồng thời cũng phóng khoáng, hiện đại. Khu vực phòng ăn hay phòng bếp được thiết kế đầy đủ công năng tiện nghi, toát lên được cảm giác quyền lực của chủ nhân căn nhà.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Thiết kế tân cổ điển mang đến cảm giác nhã nhặn, thanh lịch

Việc kết hợp ánh sáng tự nhiên cùng ánh sáng nhân tạo góp phần làm không gian thêm đẳng cấp. Sự cao cấp đến từ từng món đồ nội thất, chùm đèn treo, bàn ghế ăn. Kết hợp cùng tông màu nâu đem đến cảm giác ấm cúng, tinh tế.

Mẫu thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển kết hợp cùng nội thất gỗ

Những món đồ nội thất trong phong cách này thường được làm từ chất liệu quý giá. Một số nguyên vật liệu phổ biến có thể nói đến như gỗ và đá hoa cương,… Bên cạnh đó được sản xuất theo dạng truyền thống, sử dụng gỗ tự nhiên kết hợp vải đắt tiền. Đặc biệt nên bố trí các món đồ nội thất có công năng đáp ứng cho việc sử dụng và trang trí cho căn nhà.

Mẫu nội thất chung cư tân cổ điển đẹp 2022

Các hoa văn, chạm khắc cực kì chi tiết, tỉ mỉ

Trong không gian phòng khách có thể đặt để một bộ sofas, một bàn cà phê, tủ kệ,… Đối với phòng ngủ bạn nên bố trí giường, tủ quần áo âm tường, bàn trang điểm,… Bên cạnh đó vải dùng cho phong cách tân cổ điển chung cư là loại tự nhiên. Do đó, gia chủ có thể sử dụng các loại vải nhung dày cho đồ nội thất nhà mình.

Hiện nay, thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển khá được yêu thích ở bất kỳ độ tuổi. Bởi không chỉ đẹp mà chúng còn giúp gia chủ có được không gian sống tiện nghi, thoải mái. Vì thiết kế tân cổ điển có phần độc đáo và khó hơn các phong cách khác. Nên việc chọn lựa các đơn vị thi công có chuyên môn cao trong việc thiết kế nội thất chung cư tân cổ điển là quan trọng. Có như vậy bạn mới dễ dàng sở hữu một căn nhà vừa ý như mong muốn.

Liên hệ ngay với Denta Luxury nếu như bạn đang có nhu cầu tìm hiểu phong cách nội thất tân cổ điển cho căn nhà của bạn.

 

Xem thêm: 

- Mẫu phòng ngủ tân cổ điển đẹp sang trong nhất hiện nay

- Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế

- Một số đặc trưng khi thiết kế phòng bếp tân cổ điển cần lưu ý

 

ĐỐI TÁC