Địa chỉ: Số 1774 Nguyễn Ái Quốc, P. Trung Dũng, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai

Hotline: 0915 866 338

Email: haidangkts@gmail.com

Website: www.denta.vn

CHỈ ĐƯỜNG

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

 

Hiện nay, có rất nhiều phong cách độc đáo được áp dụng trong thiết kế nội thất. Trong đó, tân cổ điển là phong cách không chỉ phổ biến đối với biệt thự mà còn xuất hiện trong những căn nhà phố hiện đại. Cùng Denta Luxury khám phá những mẫu phòng khách tân cổ điển hiện đại qua bài viết này.

 

Yếu tố làm nên một phòng khách tân cổ điển đẹp

Tân cổ điển là phong cách thiết kế kết hợp hài hòa giữa các yếu tố cổ điển và hiện đại. Phòng khách tân cổ điển muốn tạo ấn tượng thì phải được thiết kế đúng cách. Cần phải kết hợp hài hòa các yếu tố trong không gian thì mới tạo được một cân phòng ấn tượng.

Đường nét trau chuốt nhưng không cầu kỳ

Tương tự như kiến trúc cổ điển, những căn phòng khách phong cách tân cổ điển cũng thường được trang trí bằng phào chỉ, chi tiết điêu khắc tường nhà và phù điêu trên trần nhà. Điểm khác biệt đó là chi tiết trang trí sử dụng trong phòng khách tân cổ điển hiện đại thường đơn giản, chiết trung và nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Chỉ những đường nét tinh tế nhất mới được giữ lại để tạo điểm nhấn cho không gian sống.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách tân cổ điển tập trung vào những đường nét đơn giản

Họa tiết hoa lá ít khi được sử dụng trong phòng khách tân cổ điển. Thay vào đó, những đường nét thẳng, hình khối, hoa văn hình học,… đặc biệt là họa tiết hình vuông lại được ứng dụng rất phổ biến. Những họa tiết này không chỉ tạo điểm nhấn cho căn phòng mà còn góp phần phân chia không gian sống một cách khéo léo.

Màu sắc mang đến sự sang trọng

Bên cạnh những đường nét trang trí, màu sắc cũng là yếu tố quan trọng khi muốn thiết kế phòng khách theo phong cách tân cổ điển. Những màu sắc được sử dụng phổ biến trong phong cách này bao gồm tông màu trung tính, màu be, màu vàng, màu rêu,… và những màu khác có khả năng mang đến một không gian sống sang trọng.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Không gian được thiết kế với những màu sắc mang đến cảm giác sang trọng

Có rất nhiều nguyên tắc được áp dụng trong sử dụng màu sắc. Trong đó, nguyên tắc 6:3:1 được sử dụng rất thường xuyên đối với phong cách tân cổ điển. cụ thể là kiến trúc sư phối hợp 6 phần màu chủ đạo, 3 phần màu bổ trợ và 1 phần màu nổi bật để tạo điểm nhấn.

Một phòng khách tân cổ điển phải được phối màu so cho nổi bật được sự sang trọng và nét tươi mới. Do đó, những màu sắc hiện đại như trắng kem, vàng nhạt, ánh kim được sử dụng cùng với màu sắc cổ điển trầm ấm để tạo nên một căn phòng hài hòa, ấn tượng.

Cách trang trí linh hoạt

Không quá cứng nhắc như phong cách cổ điển, phong cách tân cổ điển khá linh hoạt khi vận dụng tất cả những yếu tố như màu sắc, vật liệu, kết cấu, kiểu dáng nội thất,… để tạo nên một không gian ấn tượng. Cũng có một vài nguyên tắc được sử dụng khi thiết kế, tuy nhiên nhìn chung thì phong cách tân cổ điển không quá gò ép cách sáng tạo trong khuôn khổ như phong cách cổ điển.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Có rất nhiều cách để tạo nên một phòng khách tân cổ điển đẹp

Khi trang trí phòng khách, chất liệu là yếu tố quan trọng giúp định hình một không gian nội thất tân cổ điển. Những chất liệu đặc trưng nhất là đá hoa cương, gỗ tự nhiên và da. Đá hoa cương được sử dụng để lát sàn. Gỗ được dùng để làm vật dụng nội thất và thi công ốp tường. Da cũng thường xuyên được sử dụng để bọc những bộ ghế sofa phòng khách sang trọng.

Bên cạnh những chất liệu trang trí trên, có một số chất liệu khác cũng được sử dụng rất thường xuyên. Chỉ một chiếc đèn chùm pha lê có thiết kế phù hợp được lắp đặt ở vị trí hợp lý cũng đủ để tạo điểm nhấn thu hút cho căn phòng.

Những mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

So với phong cách cổ điển, tân cổ điển là một phong cách rất linh hoạt. Phong cách này không hề một màu mà có thể được kiến trúc sư áp dụng để biến tấu tạo nên những căn phòng khách ấn tượng.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách tân cổ điển với màu trung tính là màu chủ đạo

Lựa chọn an toàn khi thiết kế phòng khách phong cách tân cổ điển đó là lựa chọn màu trung tính làm màu chủ đạo. Màu trung tính giúp mẫu thiết kế trên trở nên hợp thời hơn nhưng vẫn đảm bảo sự sang trọng khi được kết hợp với màu đậm và ánh đèn vàng. Cùng với đó, căn phòng cũng khá thú vị với sự tương phản giữa những đường cong của nội thất và những đường phào chỉ vuông vức trang trí tường.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách được trang trí với đèn chùm tinh tế

Có rất nhiều lựa chọn màu sắc khi trang trí phòng khách tân cổ điển. Nếu muốn có sự khác biệt, cách đơn giản nhất chính là sử dụng nội thất để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Một phòng khách sử dụng nội thất sang trọng sẽ càng trở nên ấn tượng hơn với một chiếc đèn chùm có thiết kế phù hợp. Không chỉ giúp căn phòng trở nên thu hút, chiếc đèn còn đảm bảo một không gian phòng khách có đầy đủ ánh sáng.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách tân cổ điển sử dụng màu trầm đậm

Thông thường, màu sáng sẽ được ưu tiên sử dụng khi trang trí phòng khách phong cách tân cổ điển. Màu sáng mà đặc biệt là màu trắng được sử dụng nhiều hơn những màu khác. Tuy nhiên, yếu tố này hoàn toàn có thể linh hoạt tùy theo sở thích của gia chủ. Nếu bạn yêu thích những màu trầm ấm thì hoàn toàn có thể sử dụng chúng để trang trí và giúp phòng khách trở nên sang trọng hơn.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách được trang trí với tranh nghệ thuật độc đáo

Phong cách tân cổ điển có thể được áp dụng trong nhiều kiểu phòng khách khác nhau. Kể cả phòng khách có hình dáng dài cũng có thể áp dụng phong cách này trong thiết kế và trang trí. Trên nền màu sáng chủ đạo, những món đồ nội thất được bố trí song song với những bức tường nhằm tạo nên lối đi thông thoáng. Đồng thời, những khoảng trống trên tường cũng được lấp đầy bằng những bức tranh nghệ thuật tinh tế.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách sử dụng đan xen những tông màu sáng tối

Sử dụng màu sắc cùng với ánh sáng một cách hợp lý có thể giúp căn phòng trở nên thú vị hơn rất nhiều. Mẫu thiết kế trên sử dụng màu trầm của gỗ và vàng đậm làm màu nền và nhấn nhá bằng cách bố trí các khoảng sáng tối. Sự sang trọng thể hiện rõ qua cách lựa chọn và sử dụng bàn ghế. Cùng lúc đó, ánh sáng càng làm cho những đường nét của vật dụng nội thất trở nên nổi bật hơn.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách tân cổ điển sử dụng tông màu nâu trầm để trang trí

Tân cổ điển bản thân mang trong mình những đặc điểm của ca hai phong cách là cổ điển và hiện đại. Phòng khách thể rõ phong cách nào còn tùy vào gu thẩm mỹ và sở thích của từng người. Như mẫu thiết kế trên có hơi hướm cổ điển hơn là hiện đại khi chọn màu nâu gỗ và vàng đậm làm màu chủ đạo. Sự kết hợp tinh tế giữa ánh sáng và màu sắc góp phần tạo nên một không gian nhuốm màu thời gian.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách tân cổ điển pha trộn yếu tố hiện đại

Khi thiết kế không gian nội thất theo phong cách cổ điển, kiến trúc sư có thể thêm vào các yếu tố đặc trưng của nhà ở hiện đại. Mẫu thiết kế trên là một ví dụ điển hình với hệ thống cửa nhôm kính lớn thu hút ánh sáng tự nhiên từ bên ngoài. Với một không gian tràn ngập ánh sáng tự nhiên, màu sắc và họa tiết được sử dụng trong phòng khách càng trở nên nổi bật hơn. Cùng với đó, ánh sáng cũng tạo khối giúp các món nội thất như chiếc sofa trắng càng trở nên ấn tượng.

Mẫu phòng khách tân cổ điển sang trọng và tinh tế nhất hiện nay

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng tranh sơn trần

Kiến trúc có tính kế thừa. Mẫu phòng khách trên được thiết kế theo phong cách tân cổ điển thiên về hướng hiện đại với điểm nhấn độc đáo là trang vẽ trần hình mây trời lấy cảm hứng từ kiến trúc thời Phục Hưng. Trên nền trắng và vàng chủ đạo, màu xanh mây trời có tác dụng giúp mắt thư giãn nhằm mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu. Ngoài ra, mảng xanh còn được tăng cường bằng cách bố trí cây trang trí trong phòng.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Phòng khách tân cổ điển được trang trí với màu trắng chủ đạo

Đa phần các thiết kế tân cổ điển thường sử dụng những màu nhẹ nhàng như màu trắng làm màu chủ đạo. Mẫu phòng khách tân cổ điển trên được sơn trắng cũng như một số món nội thất cũng có cùng một màu trắng. Đan xen với sắc trắng là những món đồ có tông màu và và màu xanh lá được bố trí để tạo điểm nhấn. Nhờ vậy, không gian nội thất trở nên có nhịp điệu hơn nhiều chứ không hề nhàm chán.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng hai màu đen trắng

Đen và trắng là hai màu không bao giờ lỗi thời. Mẫu phòng khách được trang trí bằng hai màu đen trên trên mang đến một ấn tượng mạnh mẽ về một không gian vừa sang trọng, vừa hiện đại. Trên nền màu sáng chủ đạo, những món nội thất màu đậm trở nên nổi bật và có sức sống hơn. Cùng với đó, tấm gương với kiểu dáng mặt trời độc đáo tạo điểm nhấn giúp phòng khách càng trở nên thú vị hơn rất nhiều.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Phòng khách thông thoáng nhờ thiết kế thông trần

Một trong những tiêu chuẩn dành cho phòng khách đó là sự thông thoáng. Bằng cách áp dụng thiết kế thông trần, kiến trúc sư giúp mẫu phòng khách phong cách tân cổ điển trên trở nên thoáng đãng và sáng sủa hơn rất nhiều. Bên cạnh đó, căn phòng còn trở nên ấn tượng hơn rất nhiều nhờ vào bức tranh trang trí lớn với sắc đỏ chủ đạo. Cùng vói đó, những món nội thất được sử dụng cũng có màu đỏ đan xen với các màu trung tính. Cách bố trí này mang đến một sự đồng bộ thú vị.

Những hạng mục nổi bật nội thất trong phòng khách tân cổ điển

Nội thất là yếu tố cốt lõi làm nên một không gian sống đẹp và tiện nghi. Muốn có một không gian phòng khách tân cổ điển hoàn hảo, thì gia chủ cần đầu tư cho những hạng mục sau:

Bàn ghế tiếp khách

Bàn ghế là vật dụng nội thất quan trọng nhất trong phòng khách. Đối với phong cách tân cổ điển, nên lựa chọn những loại bàn ghế có thiết kế sang trọng, màu sắc tinh tế và được làm bằng chất liệu cao cấp. Bên cạnh đó, tùy theo kiểu thiết kế mà sử dụng loại nội thất với hoa văn trang trí để giúp phòng khách trở nên sang trọng hơn.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Bàn ghế được làm bằng chất liệu mang đến sự sang trọng

Bàn ghế phòng khách tân cổ điển nên chọn loại được làm bằng gỗ tự nhiên đã qua xử lý kỹ lưỡng. Những sản phẩm nội thất này vừa mang đến sự sang trọng cho căn phòng, vừa có độ bền cao có thể sử dụng lâu dài với thời gian.

Tủ kệ tivi

Bên cạnh bàn ghế, tủ kệ tivi cũng là món nội thất không thể thiếu đối với phòng khách. Sử dụng kệ có đường nét mềm mại hay đơn giản còn tùy vào cách thiết kế căn phòng. Dù lựa chọn phong cách nào, món đồ này cũng cần được trau chuốt từng chi tiết.

Cùng với đường nét trang trí, màu sắc cũng nên được cân nhắc khi lựa chọn kệ tivi. Loại kệ được sử dụng trong phòng khách tân cổ điển nên có màu chủ đạo là các màu trung tính như trắng hoặc xám. Bên cạnh đó, những màu mạnh như đỏ hay đen cũng là một lựa chọn để tạo điểm nhấn cho căn phòng.

Tủ trang trí

Nếu phòng khách đủ rộng, gia chủ có thể bố trí thêm kệ tủ trang trí để tạo ấn tượng mạnh mẽ trước khách đến chơi nhà. Bên cạnh đó, những món được trưng bày trên kệ cũng phần nào thể hiện cá tính và sở thích của chủ nhân căn nhà.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Kệ tủ trang trí góp phần thể hiện tính cách chủ nhân căn nhà

Tùy theo vật trưng bày là gì mà chúng ta có thể chọn loại tủ có thiết kế phù hợp. Lấy ví dụ, nếu muốn trưng bày rượu thì nên chọn loại tủ được làm bằng chất liệu gỗ tự nhiên có tông màu trầm để tạo cảm giác sang trọng. Cùng với đó, việc trang bị cho tủ đèn chiếu sáng cũng góp phần giúp những chai rượu trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết.

Tranh treo tường

Trang trang trí là một phần không thể thiếu trong những mẫu thiết kế phòng khách sang trọng. Đặc biệt là những bức tranh nghệ thuật không những lấp đầy khoảng trống trên những bức tường mà còn tạo điểm nhấn giúp phòng khách trở nên ấn tượng hơn.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Tranh trang trí góp phần giúp phòng khách thêm phần sang trọng

Khi chọn tranh trang trí, yếu tố quan trọng hàng đầu cần cân nhắc chính là màu sắc. Màu sắc bức tranh cần phải phù hợp với màu sắc chủ đạo và thiết kế căn phòng. Ngoài ra, hình vẽ trên tranh cũng nên thể hiện cho đề tài sử dụng trong trang trí phòng khách.

Vách ngăn

Vách ngăn không chỉ có tác dụng phân chia không gian, mà còn là một phần giúp hoàn thiện tính thẩm mỹ của phòng khách. Vách ngăn sử dụng cho phòng khách tân cổ điển có thiết kế rất đa dạng.

Đèn trang trí

Đối với một căn phòng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển, đèn chùm chính là vật trang trí không thể thiếu. Chiếc đèn có kiểu dáng tinh tế chính là mảnh ghép hoàn hảo giúp kết nối vẻ đẹp sang trọng của biệt thự cổ điển với tính thực dụng của nhà ở hiện đại. Chiếc đèn chùm phòng khách độc đáo chính là một trong những điểm thu hút của căn nhà khiến gia chủ hãnh diện.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Đèn chùm là vật trang trí không thể thiếu trong phòng khách tân cổ điển

Rèm cửa

Phòng khách tân cổ điển gắn liền với những khung cửa sổ lớn. Đi cùng với đó là những bộ rèm với thiết kế độc đáo, thu hút và sang trọng. Những chiếc rèm phòng khách vừa là thứ để tạo điểm nhấn, vừa là để củng cố làm rõ hơn chủ đề được gia chủ lựa chọn cho không gian sống của gia đình.

So với loại rèm dành cho nhà ở phong cách hiện đại, rèm cửa sổ phong cách tân cổ thường được thiết kế có phần cầu kỳ hơn. Chiếc rèm có nhiều chi tiết trang trí và thường được thiết kế thành hệ rèm hai lớp hay thậm chí là ba lớp để điều tiết ánh sáng linh động hơn.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Rèm cửa phong cách tân cổ điển có phần cầu kỳ hơn phong cách hiện đại

Trần phòng khách

Trần thạch cao là một trong những yếu tố làm nên phòng khách tân cổ điển. Trần theo phong cách tân cổ điển sử dụng những chi tiết trang trí đơn giản nhưng ấn tượng nhằm đem đến sự tinh tế và sang trọng cho căn phòng. Thiết kế trần hướng đến sự tinh tế nhưng không quá cầu kỳ hay xa hoa như trần theo phong cách cổ điển.

Tường phòng khách

Tương tự như phong cách cổ điển, phòng khách được trang trí theo phong cách tân cổ điển cũng tạo ấn tượng bằng những đường nét trang trí tường. Tuy nhiên, điểm khác biệt là loại kiến trúc và hoa văn trang trí tường phòng khách tân cổ điển có phần đơn giản, nhẹ nhàng hơn.

Phòng khách tân cổ điển được trang trí bằng trang sơn trần

Hoa văn trang trí trên những bức tường giúp phòng khách thêm phần ấn tượng

Thảm trải sàn

Cuối cùng, không thể không nhắc đến thảm trải sàn khi trang trí phòng khách phong cách tân cổ điển. thông thường, kiến trúc sư lựa chọn những loại thảm có họa tiết to và sắc nét để tạo điểm nhấn cho căn phòng. Màu sắc thì ưu tiên những màu trầm như đỏ, nâu, vàng và xanh đậm. Có thể lót thầm một phần ngay bên dưới bộ bàn ghế hay lót cho toàn bộ căn phòng đều được.

->>> Có thể bạn quan tâm:

- Mẫu phòng khách tân cổ điển

- Mẫu phòng ngủ tân cổ điển

- Mẫu phòng ăn tân cổ điển

- Mẫu phòng làm việc tân cổ điển

 

Thiết kế phòng khách tân cổ điển là một trong những cách để gia chủ mang lại cho gia đình của mình không gian sống tinh tế và sang trọng bậc nhất. Nếu cần tư vấn về phong cách này, hãy liên hệ Denta Luxury để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

 

ĐỐI TÁC