Địa chỉ: Số 1774 Nguyễn Ái Quốc, P. Trung Dũng, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai

Hotline: 0915 866 338

Email: haidangkts@gmail.com

Website: www.denta.vn

CHỈ ĐƯỜNG

Một số đặc trưng khi thiết kế phòng bếp tân cổ điển cần lưu ý

 

Thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung hiện đại cùng với cổ điển lãng mạn. Phong cách cổ điển thuộc top những phong cách thiết kế nội thất có vẻ đẹp không sợ lỗi thời. Với màu sắc tươi sáng và nét thiết kế bố trí nội thất độc đáo ấn tượng. Chắc chắn đây là lựa chọn của rất nhiều hộ gia đình, đặc biệt là với những ngôi nhà có không gian rộng rãi.

 

Những đặc trưng chỉ phong cách tân cổ điển mới có

Màu sắc của bếp tân cổ điển

Màu sắc là yếu tố quan trọng trong việc xác định phong cách thiết kế nội thất của một căn phòng nào đó. Đối với phòng bếp tân cổ điển thì ưa chuộng các gam màu sáng tươi trung tính như trắng, vàng sáng, kem, be, hoặc màu nâu của gỗ tự nhiên.

Thường được kết hợp nhấn nhá những màu ánh kim, vàng, xanh navy được thêm vào để thêm sự độc đáo và ấn tượng cho phòng bếp. Trong tất cả những màu trên, màu trắng vẫn được ưa chuộng sử dụng phổ biến nhất. Vì nó tạo được cảm giác tinh tế và nhẹ nhàng cho không gian, mang lại sự sang trọng cho căn phòng. Không chỉ vậy, màu trắng còn giúp cho căn bếp cảm giác thư thả, thoáng đãng và rộng rãi hơn. Có thể nói màu trắng là màu nền tuyệt vời giúp nổi bật những chi tiết trang trí và những món nội thất trong phòng.

phòng ngủ tân cổ điển đẹp

Chú trọng màu sắc để thể hiện đúng phong cách thiết kế nội thất tân cổ điển

Ánh sáng tự nhiên

Căn phòng sẽ hoàn hảo hơn nếu như được kết hợp giữa ánh sáng tự nhiên cùng ánh sáng nhân tạo. Ánh sáng tự nhiên ngoài việc làm sáng bừng không gian, giúp thoáng và trông rộng hơn. Bên cạnh đó còn giảm bớt đi sự ẩm thấp và bí bách trong không gian nấu ăn. Nội Thất Điểm Nhấn khuyên bạn nên bố trí nhiều cửa sổ để tận dụng được ánh sáng tự nhiên một cách tối đa.

Đối với bếp tân cổ điển thì phòng bếp lúc nào cũng phải đáp ứng đủ ánh sáng. Chính vì thế mà khi lắp đặt hệ thống đèn trong bếp cần được bố trí một cách hợp lý. Hạn chế có những góc tối trong gian bếp. Nên sử dụng những loại như đèn âm trần hoặc đèn led tủ bếp để đem lại ánh sáng đầy đủ nhất. Đèn chùm là một lựa chọn phù hợp vì chúng vừa có tác dụng chiếu sáng, đồng thời cũng có giá trị thẩm mỹ cao.

Trang trí phòng bếp phong cách tân cổ điển như thế nào

Đối với không gian nấu ăn thì người ta sẽ ưu tiên về công năng nhiều hơn trang trí. Tuy nhiên những món nội thất phong cách tân cổ điển có thể đáp ứng cả hai chức năng. Nổi bật bởi các đường phào chỉ nhẹ nhàng, cùng những hoa văn được chạm khắc tinh tế.

phòng ngủ tân cổ điển đẹp

Phong cách tân cổ điển nổi bật và đáp ứng được cả về công năng lẫn thẩm mỹ căn phòng

Sử dụng những đường nét đơn giản là cách giúp cho phòng bếp đẹp nổi bật mà không cần nhiều chi tiết trang trí cầu kì. Những món như khăn trải bàn, thảm sàn hay đèn chùm sẽ giúp cho không gian bếp nhà bạn thêm đẳng cấp.

Lựa chọn những chất liệu có tuổi thọ cao

Những chất liệu như gỗ tự nhiên, kim loại, đá tự nhiên hay da có độ bền cao và thể hiện được sự sang trọng. Trong tất cả thì gỗ tự nhiên được ưa chuộng và sử dụng làm tủ cũng như bộ bàn ghế nhiều nhất vì chất liệu này có màu sắc đẹp độc đáo và cũng rất dễ chạm khắc.

Mặt bếp thì nên sử dụng chất liệu đá tự nhiên để chịu được lực. Màu sáng bóng của đá sẽ làm tăng sự đẳng cấp cho không gian. Còn da và kim loại là hai chất liệu có thể làm điểm nhấn cho căn phòng, giúp căn phòng thêm xa hoa lộng lẫy.

Những món đồ nội thất cho bếp tân cổ điển

Tủ bếp sang trọng

Nội thất là yếu tố thể hiện rõ ràng phong cách nội thất nhất. Trong căn bếp thì tủ bếp là linh hồn, chúng nổi bật và khiến căn bếp thêm điểm nhấn. Để mang lại hiệu quả thẩm mỹ cao nhất cần chú ý trong việc chọn màu sắc tủ. Nên chọn màu sắc có sự hài hòa và tương đồng với màu sắc chủ đạo của căn phòng

phòng ngủ tân cổ điển đẹp

Tủ bếp là một trong những điểm nhấn quan trọng của phòng bếp

Bên cạnh tủ bếp thông thường thì có thể thiết kế thêm quầy bar, một ý tưởng tuyệt vời. Chúng giúp không gian trông sành điệu và đồng thời cũng tiện nghi hơn. Ngoài ra thì chúng có thể là vách ngăn hữu hiệu giữa khu vực tiếp khách và phòng bếp nếu diện tích nhà bị hạn chế.

Nên tránh tuyệt đối các màu sắc quá sặc sỡ bởi vì sẽ tạo nên cảm giác rối mắt, làm giảm giá trị thẩm mỹ. Tủ bếp tân cổ điển thường sẽ sử dụng gỗ tự nhiên, màu gỗ nguyên bản căn bản đã rất sang trọng. Vân gỗ độc đáo của mỗi dát gỗ sẽ khiến phòng bếp tân cổ điển thêm đẳng cấp và ấn tượng. Màu xám hoặc xanh navy là một lựa chọn không tồi nếu bạn mong muốn màu sắc khác với gỗ tự nhiên.

Bộ bàn ghế ăn bắt mắt

Phòng bếp không chỉ chú trọng tủ bếp mà bộ bàn ghế cũng là yếu tố thể hiện rõ tinh thần phong cách thiết kế. Bộ bàn ghế ăn với phong cách tân cổ điển thường có thiết kế khác hoa văn cầu kỳ hơn so với tủ bếp. Việc chạm khắc các hoa văn cầu kỳ vào chân bàn chân ghế thể hiện sự đẳng cấp thời thượng. Bộ bàn ăn mang lại sự tiện nghi cùng với tăng thêm giá trị thẩm mỹ cho gian bếp.

phòng ngủ tân cổ điển đẹp

Bộ bàn ghế phong cách tân cổ điển được chạm khắc cầu kỳ thể hiện sự sành điệu và đẳng cấp

Chất liệu nội thất thường sử dụng trong phong cách tân cổ điển

Những chất liệu như gỗ tự nhiên là chất liệu cao cấp thường được sử dụng trong phong cách tân cổ điển. Vì nó thể hiện được giá trị và sự xa hoa một cách trọn vẹn nhất. Trong căn bếp tân cổ điển cũng vậy, chúng có hai phần chính là mặt bếp và khung tủ. Thường thì ốp tường và mặt bếp sẽ sử dụng đá tự nhiên như marble. Tăng giá trị thẩm mỹ cho căn phòng. Còn về phần khung tủ sẽ sử dụng gỗ tự nhiên vì tính bền và sự sang trọng chúng mang lại

Gỗ gõ đỏ

Gỗ gõ đỏ thuộc top những loại gỗ quý hiếm, chúng không phải chỉ hiểm ở Việt Nam mà còn trên cả thế giới. Hiện này gỗ gõ đỏ mà sản xuất thường dùng là loại gỗ gõ đỏ Pachy. Chúng được gây giống và trồng ở Nam Phi để sử dụng. Với nét đặc trưng màu nâu đỏ, dát gỗ vàng và đen đan xen như da hổ mang lại một nét đẹp sang trọng. Đặc biệt là chất liệu gỗ này có độ chắc chắn, độ bền cùng với khả năng chịu nhiệt, chịu lực tuyệt vời. Nội thất gỗ gõ đỏ có thể được sử dụng trong thời gian rất dài và hạn chế được các tình trạng cong vênh, mối mọt

Gỗ óc chó

Sở hữu các thông số đạt chuẩn, gỗ óc chó là loại gỗ được nhập khẩu từ Mỹ, các nước Châu Âu. Đây là loại gỗ cao cấp và được ưa chuộng bởi sự sang trọng chúng mang lại. Mang màu nâu socola cùng với những vân gỗ lượn độc đáo đem lại nét đẹp siêu phẩm.

Gỗ óc chó chống được mối mọt rất tốt, có độ bền lâu dài theo thời gian. Bản gỗ của gỗ óc chó khá nhỏ, chỉ từ khoảng 30cm nên thường khi thiết kế chỉ soi phào chỉ chứ không chạm khắc cầu kỳ hoa văn.

Gỗ sồi Mỹ

Tương tự như loại gỗ óc chó thì đây cũng thuộc loại gỗ tự nhiên cao cấp được nhập khẩu. Gỗ sồi Mỹ có giá thành rẻ hơn loại gỗ óc chó nhiều nên chúng phổ biến hơn vì phù hợp với đa dạng hộ gia đình. Với điểm mạnh là siêu bền chắc, chịu được mối mọt rất tốt và có thể dễ dàng uốn cong bằng nước.

Tạo được đa dạng kiểu dáng phù hợp sở thích của gia chủ. Chúng có màu dát gỗ khá nhạt nên thường sẽ được sơn phủ tạo màu. Những màu thường được dùng là nâu cháy, nâu giả gỗ óc chó hoặc sơn màu trắng.

Gỗ cẩm

Gỗ cẩm là loại gỗ rất quý hiếm tại nước ta, chúng thuộc nhóm I. Trong thi công nội thất hiện nay thường dùng gỗ cẩm được nhập khẩu từ Nam Phi. Mang nhiều ưu điểm nổi bật như độ bền cao, có tính cứng chắc chắn, hạn chế tối đa mối mọt, nứt nẻ.

Với dát gỗ màu thẫm và vân gỗ nhỏ chạy khắp thân khiến cho tủ bếp thêm sang trọng và cuốn hút. Một gợi ý giúp căn bếp đẹp hơn là hãy nhấn vài mặt kính sắt hoa đồng để căn bếp thêm nghệ thuật.

Những điều cần lưu ý đối với phòng bếp tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển chỉ phù hợp với những diện tích bếp rộng rãi. Vì những đường phào chỉ cùng với các chi tiết trong trang trí sẽ khiến không gian bị hẹp. Tuy nhiên nếu diện tích bếp nhỏ, vẫn có một mẹo nhỏ cho bạn đó là tiết chế những chi tiết trang trí cầu kỳ. Ưu tiên không gian mở tối đa để mở rộng không gian của phòng bếp.

Bộ bàn ghế với hoa văn cầu kỳ đậm chất cổ điển sẽ làm phòng bếp của bạn chật chội hơn. Hãy thay thành một bộ bàn ghế phong cách tân cổ điển nhưng đơn giản hơn với những đường cong trơn phẳng. Một không gian ít chi tiết cùng với tận dụng ánh sáng tự nhiên sẽ giúp phòng bếp trông thoáng đãng. Hạn chế tối đa cảm giác bí bách bức bối cho tổng thể căn phòng.

Có thể nói bếp tân cổ điển mang lại sự sang trọng, sự xa hoa, rất được ưa chuộng bởi những gia chủ có điều kiện. Vì chúng không chỉ tiện nghi mà mang giá trị thẩm mỹ cao, khiến người khác ấn tượng và khó rời mắt. Một chút hoài cổ kết hợp tân thời, vẻ đẹp không ai có thể chối từ.

Thiết kế nội thất phòng bếp tân cổ điển là sự kết hợp giữa phong cách trẻ trung hiện đại cùng với cổ điển lãng mạn. Phong cách cổ điển thuộc top những phong cách thiết kế nội thất có vẻ đẹp không sợ lỗi thời.

Có một số điều cần lưu ý khi thiết kế phòng bếp tân cổ điển

Thiết kế nội thất bếp tân cổ điển cần lưu ý những điều gì và có những đặc điểm gì? Mong rằng bài viết đã giải đáp câu hỏi trên một cách rõ ràng và chi tiết nhất đến bạn. Hy vọng các bạn có thể hiểu rõ hơn về phong cách thiết kế này và lựa chọn được phong cách phù hợp cho bản thân. Denta Luxury – đơn vị thiết kế và thi công uy tín chuyên nghiệp luôn sẵn sàng giải đáp và tư vấn tận tâm. Đừng ngần ngại nếu bạn đang có nhu cầu tìm đơn vị giúp không gian sống của bạn thêm tuyệt vời nhé!


 

ĐỐI TÁC