Địa chỉ: Số 1774 Nguyễn Ái Quốc, P. Trung Dũng, Tp.Biên Hoà, Đồng Nai

Hotline: 0915 866 338

Email: haidangkts@gmail.com

Website: www.denta.vn

CHỈ ĐƯỜNG

Tổng hợp Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp - sang trọng - đẳng cấp nhất hiện nay

 

Lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ Châu Âu, những căn biệt thự cổ điển bao giờ cũng rất nguy nga và hoành tráng. Không chỉ đẹp, biệt thự cổ điển nếu được thiết kế tốt còn mang dấu ấn riêng và thể hiện đẳng cấp của gia chủ. Nếu vẫn đang trong quá trình tìm hiểu thì sau đây là những gợi ý và mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp, sang trọng, đẳng cấp nhất.

 

Sơ lược về phong cách thiết kế biệt thự cổ điển

Theo thông tư của Bộ Xây Dựng số 38/2009/TT-BXD về loại hình nhà ở, biệt thự là nhà ở riêng biệt có sân vườn, có hàng rào, lối đi riêng và ít nhất ba mặt nhìn ra vườn. Bên cạnh đó, nhà biệt thự cũng cần đảm bảo số tầng chính không quá ba tầng và diện tích xây dựng không quá 50% quỹ đất.

Có rất nhiều phong cách được sử dụng để thiết kế biệt, trong đó nổi bật nhất không thể không kể đến phong cách cổ điển. Đây là phong cách có nguồn gốc từ kiến trúc Châu Âu và đặc trưng bởi những đường nét trang trí tinh tế, bắt mắt ở bên ngoài lẫn bên trong công trình.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Phong cách cổ điển được áp dụng phổ biến trong thiết kế biệt thự

Nguồn cảm hứng chính làm nên những mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đó là kiến trúc Hy Lạp cổ đại. Đôi khi, chúng ta còn có thể thấy “hình bóng” của kiến trúc La Mã cổ. Ở Việt Nam, khi nhắc đến biệt thự cổ điển thì ai cũng nghĩ ngay đến biệt thự Pháp mà thực tế là nhiều công trình hiện nay cũng được thiết kế và thi công theo phong cách cổ điển Pháp.

Những tiêu chuẩn khi thiết kế biệt thự cổ điển

Dù là biệt thự cổ điển hay biệt thự hiện đại thì cũng cần có tiêu chuẩn để đánh giá mức độ hoàn thiện. Về cơ bản, bất cứ căn biệt thự nào cũng được xây dựng thành hai không gian đó là: không gian chung và không gian riêng. Mỗi không gian chức năng đều được quy định tiêu chuẩn riêng.

1. Không gian chung

Những phòng và khu chức năng phục vụ cho tất cả thành viên trong gia đình, bao gồm: phòng khách, phòng bếp, khu sinh hoạt chung,… Trong đó, mỗi loại phòng đều có yêu cầu riêng cần được đáp ứng.

1.1. Sảnh biệt thự

Đối với những căn biệt thự phong cách cổ điển khì sảnh là khu vực chức năng rất quan trọng khi tạo thành “vùng đệm” giúp đảm bảo mức độ kín đáo cho những không gian sâu bên trong căn nhà. Sảnh biệt thự khi được thiết kế đúng cách sẽ mang lại cho khách đến thăm nhà cảm giác về một không gian sống ngăn nắp, kín đáo và sạch sẽ.

Bên cạnh chức năng đón tiếp khách, sảnh còn có vị trí để lưu trữ những đồ dùng hàng ngày như áo khoác, mũ nón, giày dép,… nên cần phải có thiết kế thông minh để đảm bảo tính thẩm mỹ và công năng của khu vực này.

1.2. Phòng khách

Quan trọng không kém khu vực sảnh, phòng khách biệt thự cũng phải được thiết kế chỉn chu sao cho mang lại ấn tượng tốt với bất cứ ai đến chơi nhà. Đồng thời, một phòng khách được thiết kế tốt còn mở ra cơ hội để thể hiện cá tính, phong cách sống và gu thẩm mỹ của gia chủ.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Phòng khách biệt thự cổ điển khẳng định phong cách sống của gia chủ

Điều quan trọng nhất cần đảm bảo đó là phòng khách biệt thự phải rộng rãi. Đối với biệt thự loại nhỏ thì diện tích tối thiểu của phòng khách là 20 – 25 m2, khoảng 25 – 30 m2 đối với biệt thự vừa, 30 – 40 m2 đối với biệt thự lớn và từ 40m2 trở lên đối với dinh thự. Bên cạnh bố cục thông thoáng, phòng khách cũng nên có góc nhìn tốt ra ngoài sân vườn hoặc khung cảnh thiên nhiên.

1.3. Phòng bếp

Đối với khu bếp, người thiết kế cần phải đảm bảo tính công năng mà cụ thể nhất chính là sự tiện lợi đối với người đứng bếp. Có rất nhiều mô hình bố trí bếp như dạng thẳng, song song, tam giác, chữ U, chữ L,… nhưng dù bố trí theo kiểu nào thì cũng cần đảm bảo góc bếp luôn sáng sủa và bố cục thuận tiện cho việc di chuyển khi chế biến món ăn.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Phòng bếp cần được thiết kế sao cho thuận tiện nhất khi chế biến món ăn

Để tiết kiệm thời gian làm bếp của người nội trợ vị trí các góc trong tam giác hình học (tủ lạnh, chậu rửa, bếp nấu) nằm trong phạm vi không quá 5m. Ngoài ra, để tăng tính tiện nghi thì phòng bếp biệt thự cần có những khu vực sau:

- Bàn gia công thực phẩm sạch và soạn nguyên liệu chế biến.

Bàn ăn đa năng dành cho 2 – 4 người kết hợp với nơi sơ chế thức ăn dành cho người nội trợ.

Tủ chứa bát đĩa và kho dụng cụ nhà bếp để đảm bảo không gian bếp núc luôn gọn gàng.

1.4. Phòng sinh hoạt

Nơi để các thành viên trong gia đình tụ họp vào trước và sau mỗi bữa ăn. Do chỉ là không gian sinh hoạt tạm thời, diện tích phòng sinh hoạt không cần quá lớn mà chỉ trong khoảng 20 – 25 m2 là được.

1.5. Phòng vệ sinh

Biệt thự sang trọng thì cần có phòng vệ sinh dành cho những khu vực sinh hoạt chung như phòng khách, phòng ăn và phòng giải trí. Về diện tích, căn phòng không cần quá lớn mà chỉ cần trong khoảng 3 – 5 m2 là đủ. Bên cạnh đó, nếu có nhu cầu xây dựng khu vực tấm đặc biệt cho gia đình (như phòng tắm xông hơi chẳng hạn) thì nên bố trí ở khu riêng biệt hoặc ở tầng trên cùng căn nhà.

2. Không gian riêng

Đối với biệt thự cổ điển thì việc đảm bảo tính độc lập của không gian riêng tư và vô cùng quan trọng. Hai không gian chúng ta cần quan tâm đó là phòng ngủ master và phòng ngủ nhỏ.

2.1. Phòng ngủ master

Phòng ngủ master dành cho gia chủ bao giờ cũng lớn nhất, khang trang nhất trong nhà. Bên cạnh đó, phòng ngủ cần được bố trí trên tầng gần với lối đi để thuận tiện cho việc di chuyển. Ngoài ra, cần phải đảm bảo không gian phòng ngủ luôn kín đáo, riêng tư và đầy đủ tiện nghi nhất có thể.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Phòng ngủ master nên là nơi khang trang bậc nhất trong căn nhà

Vật dụng nội thất quan trọng nhất trong không gian phòng ngủ master cần kể đến là giường ngủ. Nên chọn loại giường đôi kích thước lớn và tránh kê sát tường để không khiến giấc ngủ nặng nề. Ngoài rà nơi nghỉ ngơi, phòng ngủ master còn là không gian riêng tư của gia chủ nên cần được trang bị đầy đủ những vật dụng nội thất như bàn làm việc, sofa nghỉ, tủ trưng bày, tivi và kệ tivi. Căn phòng nên rộng rãi để có thể bố trí được những món nội thất cần thiết nên diện tích lý tưởng sẽ nằm trong khoảng 20 – 30 m2.

Trong phòng ngủ master, có thể bố trí thêm phòng thay đồ với tủ quần áo, tủ giày mũ, nơi để đồ bẩn,… với diện tích khoảng 8 – 15 m2 và được trang bị hệ tủ treo tiện dụng. Ngoài phòng thay đồ, trong phòng ngủ cần có phòng vệ sinh được trang bị hệ tủ lavabo, phòng xí riêng biệt, phòng tắm đứng, bồn tắm nằm và được bài trí sao cho tự nhiên nhất. Diện tích phòng tắm thường nằm trong khoảng 10 – 15 m2 là vừa đẹp.

2.2. Phòng ngủ nhỏ

Phòng ngủ nhỏ dành cho con cái không cần diện tích quá lớn nhưng cũng phải đảm bảo về khía cạnh tiện nghi. Giường có thể bố trí loại giường đơn kích thước vừa phải đủ để phục vụ tốt nhất cho chủ nhân căn phòng. NGoài ra, tùy theo nhu cầu mà có thể bố trí những vật dụng khác như tủ đồ và bàn học.

Diện tích phòng ngủ nhỏ hợp lý nằm trong khoảng 9 – 12 m2. Trong phòng ngủ có bố trí thêm phòng vệ sinh với diện tích nằm trong giới hạn 4 – 6 m2 được trang bị lavabo, thiết bị vệ sinh, khay tấm và bàn cầu.

Những yếu tố cần quan tâm khi thiết kế nội thất biệt thự cổ điển

Việc tạo nên một thiết kế biệt thự cổ điển đẹp là điều không hề dễ dàng. Mọi chi tiết kiến trúc cần được trau chuốt kỹ lưỡng. Mọi món đồ nội thất đều cần được thiết kế tinh xảo và phù hợp với kiến trúc của căn nhà. Để làm được những điều này, mẫu thiết kế biệt thự cần đáp ứng những tiêu chí sau:

Bố cục và tỷ lệ

Không gian nội thất biệt thự cần phải được bố cục sao cho khoa học và hợp lý nhất có thể. Kích thước nội thất phải cân đối với kích thước căn phòng. Hình dáng nội thất phải hài hòa với hình khối kiến trúc. Khoảng cách giữa các món nội thất cần được đảm bảo để giúp không gian luôn thông thoáng và di chuyển thuận lợi.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Khi thiết kế biệt thự thì cần đảm bảo bố cục nội thất luôn thông thoáng

Một nguyên tắc khác cần tuân thủ khi thiết kế biệt thự cổ điển đó là tính đối xứng. Theo đó, vật dụng nội thất luôn có trật tự của nó và được xếp thành những bố cục cân đối hoàn hảo. Cách sắp xếp này đã góp phần làm nên tính sang trọng của phong cách thiết kế này.

Màu sắc và ánh sáng

Tùy theo không gian chức năng mà bố trí loại đèn phù hợp. Tuy nhiên, nhìn chung thì màu sắc và ánh sáng cần được phối hợp với nhau để làm nổi bật vẻ đẹp của kiến trúc cũng như là những mảng sáng tối trong không gian sống. Độ sáng đèn phải vừa đủ để đảm bảo chức năng của mỗi căn phòng, đồng thời nhấn mạnh giúp mang đến một không gian sang trọng, tinh tế nhất.

Các yếu tố phong thủy

Phong thủy là yếu tố quan trọng cần được đáp ứng trong bất kỳ không gian sống nào. Có rất nhiều yếu tố cần phải cân nhắc khi nói đến phong thủy, trong đó nổi bật nhất chính là hướng và vị trí vật dụng nội thất. Cần phải bố trí sao cho mọi căn phòng trong nhà đều được nhận năng lượng tích cực từ bên ngoài để mang đến tài lộc, may mắn và thành công cho gia chủ cùng các thành viên trong gia đình.

Một số mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp và ấn tượng

Tùy theo mức độ sáng tạo mà mỗi kiến trúc sư có cách thiết kế biệt thự cổ điển rất khác nhau. Có rất nhiều cách kết hợp các yếu tố lại với nhau để tạo nên một mẫu thiết kế mới mẻ. Tuy nhiên, việc này có lẽ khá khó khăn với những ai chưa có nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn chưa biết làm cách nào để có được một biệt thự cổ điển với không gian nội thất đẹp thì hãy tham khao3 ngay những ý tưởng sau. Có thể bạn sẽ tìm được cho mình câu trả lời.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Biệt thự cổ điển được trang trí bằng tông màu vàng và đen

Màu vàng tượng trưng cho giới quý tộc khi được kết hợp với màu đen huyền bí sẽ tạo nên một không gian nội thất sang trọng, cao cấp. Đẳng cấp gia chủ được thể hiện qua nhiều khía cạnh, trong đó sử dụng vật liệu cao cấp như đá hoa cương là cách đơn giản nhất. Cùng với đó, khi bố trí đèn trang trí hợp lý thì không quá khó để tạo nên một không gian nội thất thoáng đãng và đầy ấn tượng.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Không gian phòng khách được bố trí đối xứng

Có thể nói đối xứng chính là quy tắc xuyên suốt được sử dụng khi thiết kế biệt thự phong cách cổ điển. Như mẫu thiết kế trên sử dụng chiếc đèn thả trần tráng lệ để chia không gian nội thất làm đôi để sắp xếp nội thất đối xứng nhau. Kiểu bố trí này mang đến một bố cục đầy tinh tế, sang trọng và đậm chất hoài cổ.

Về cách phối màu, có rất nhiều cách để kết hợp các màu sắc với nhau. Có thể kết chọn màu sáng làm nền để nhấn bằng màu tối. Hoặc kết hợp những màu trầm với nhau để nhấn nhá bằng các chi tiết kim loại sáng bóng. Dù là cách phối màu nào đi chăng nữa thì sử dụng đèn chiếu sáng màu vàng luôn là lựa chọn hàng đầu để mang đến một không gian sang trọng, đẳng cấp.

Một trong những yếu tố quan trọng làm nên một không gian biệt thự cổ điển đúng “chuẩn” đó là sự thông thoáng. Có thể đạt được điều này bằng cách đơn giản là kéo giãn khoảng cách giữa các vật dụng với nhau. Đồng thời, để tăng thêm hiệu quả thị giác thì có thể trang trí căn phòng bằng những màu sáng như trắng xám chẳng hạn.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Phòng ăn biệt thự được bố trí đầy đủ ánh sáng

Bên cạnh ánh sáng đèn, ánh sáng tự nhiên nên là yếu tố được cân nhắc để đưa vào không gian sống. Mẫu phòng ăn biệt thự cổ điển trên tuy không sử dụng quá nhiều yếu tố trang trí nhưng cũng rất nổi bật với ánh sáng tự nhiên được thu vào qua ô cửa lớn. Ánh sáng tự nhiên giúp những đường nét của nội thất trở nên rõ ràng, sắc nét hơn rất nhiều.

Mẫu thiết kế biệt thự cổ điển đẹp

Phòng khách được phối màu vàng đỏ sang trọng

Sử dụng màu vàng làm màu chủ đạo luôn là lựa chọn an toàn khi thiết kế biệt thự cổ điển. Màu vàng khi được phối hợp cùng màu đỏ sẽ mang đến một không gian nội thất sang trọng không khác gì một căn nhà dành cho gia đình hoàng gia Châu Âu khi xưa. Cùng với đó, bộ sofa êm ái sẽ mang đến một không gian sống tiện nghi, sang trọng bậc nhất.

Lý do nên chọn Denta Luxury

Nếu tìm kiếm một đơn vị thiết kế nội thất chuyên nghiệp thì Denta Luxury chính là lựa chọn hoàn hảo vì những lý do sau:

- Nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nội thất: Dựa trên nhu cầu của khách hàng và kinh nghiệm “thực chiến”, kiến trúc sư sẽ đề xuất phương án thiết kế phù hợp nhất sao cho vừa đảm bảo tính thẩm mỹ, vừa đáp ứng công năng và tiết kiệm chi phí thi công nội thất.

Tư vấn tận tâm: Kiến trúc sư tại Denta Luxury  là những chuyên gia tận tụy với nghề. Do đó, khách hàng sẽ được tư vấn kỹ càng để có thể chốt được phương án tối ưu nhất.

Dịch vụ thiết kế thi công nội thất trọn gói: Một trong những điều đặc biệt mà Denta Luxury mang đến cho khách hàng đó là chương trình miễn phí thiết kế khi thi công nội thất trọn gói. Theo đó, chi phí thiết kế sẽ được khấu trừ trực tiếp vào giá thi công giúp khách hàng tiết kiệm tối đa.

Xưởng thi công quy mô lớn: Nhà xưởng được đầu tư đầy đủ trang thiết bị và được vận hành bởi thợ tay nghề cao giúp đảm bảo sản phẩm nội thất hoàn thiện có chất lượng cao nhất.

Quy trình thiết kế thi công nội thất chuyên nghiệp: Một thế mạnh khác của Denta Luxury đó là có một quy trình làm việc hoàn thiện nhằm giúp khách hàng có thể theo dõi tiến độ dự án nhanh chóng, thuận lợi nhất.

Quy trình thiết kế biệt thự cổ điển

Khi làm việc cùng Denta Luxury, bạn không cần phải lo lắng về vấn đề dự án bị trì hoãn. Bởi vì, chúng tôi đã xây dựng một quy trình chi tiết như sau:

- Bước 1: Gặp gỡ, trao đổi về nhu cầu và khảo sát mặt bằng thiết kế.

Bước 2: Thống nhất phương án thiết kế cùng chủ đầu tư và ký kế hợp đong72 thiết kế nội thất.

Bước 3: Gửi bản vẽ hoàn thiện cho chủ đầu tư và ký hợp đồng thi công hoàn thiện công trình.

Bước 4: Sản xuất nội thất, lắp đặt và hoàn thiện công trình.

Bước 5: Nghiệm thu và bàn giao công trình với chủ đầu tư.

Không chỉ quy trình mà sự chuyên nghiệp còn thể hiện qua cách làm việc với khách hàng. Chúng tôi cố gắng để quá trình trao đổi với khách hàng được thông suốt để dự án có thể triển khai đúng tiến độ và công trình hoàn thiện đúng với tiêu chuẩn chất lượng đã cam kết với khách hàng.

Với những chia sẻ trên, hy vọng bạn đã tìm được ý tưởng thiết kế biệt thự cổ điển hoàn hảo nhất. Nếu cần tư vấn thiết kế và thi công nội thất, hãy liên hệ ngay với Denta Luxury để được hỗ trợ nhanh chóng.


 

ĐỐI TÁC